คลังบทความของบล็อก

วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556

"แต่งสวยแบบธรรมชาติ"เทรนด์ฮิต สปริง/ซัมเมอร์

เรื่อง : วราภรณ์ ผูกพันธ์


    แนะนำเทรนด์ฮิตในฤดูสปริง/ซัมเมอร์....ที่เน้นเส้นสีที่ดูเนียนเรียบไปกับผิวพรรณ แลดูละเอียดบางเบา ดวงตา และริมฝีปากแวววาว แฝงความนุ่มนวล...

ใคร ๆ ก็อยากมีความสวยอย่างเป็นธรรมชาติกันทั้งนั้น เมคอัพ ฟอร์ เอฟเวอร์ เครื่องสำอางแบรนด์หรูจากประเทศฝรั่งเศส เข้าใจถึงความต้องการของผู้หญิงดี จึงมาแนะนำการแต่งหน้าสไตล์ “เมคอัพ ฟอร์ เอฟเวอร์ อาร์ต ออฟ นู้ด” คือ การสร้างความงามตามธรรมชาติอย่างแท้จริง โดยเทรนด์นี้เน้นเส้นสีที่ดูเนียนเรียบไปกับผิวพรรณ แลดูละเอียดบางเบา ดวงตา และริมฝีปากแวววาว แฝงความนุ่มนวล โดยมีนางเอกก็คือ เมคอัพ ฟอร์ เอฟเวอร์ เฟซ แอนด์ บอดี้ ลิควิด เมค-อัพ รองพื้นสูตรพิเศษเป็นตัวช่วย

แดนนี่ ซัง ผู้สร้างสรรค์แบรนด์ เมคอัพ ฟอร์ เอฟเวอร์ เผยถึงเทรนด์การแต่งหน้าที่สวยอย่างเป็นธรรมชาตินี้ว่า สไตล์ Make Up For Ever Art of Nude เธอได้แรงบันดาลใจมาจากการแสดงบัลเล่ต์คลาสสิค

ที่มีความประณีตละเอียดอ่อน เน้นการสร้างความงามตามธรรมชาติอย่างแท้จริง ด้วยเส้นสีที่ดูเรียบเนียนไปกับผิว ทำให้ ผิวแลดูละเอียด บางเบา เน้นดวงตา และริมฝีปากเพียงเล็กน้อยจากความแวววาว ที่แฝงความนุ่มนวล ภายใต้แสงไฟในโรงละครโอเปร่า ที่ช่วยให้ค้นพบโลกแห่งความงดงามอย่างธรรมชาติของผู้หญิงที่แสนจะบอบบาง ทำให้เธอตระหนักได้ถึงความงามอย่างบริสุทธิ์ราวกับงานศิลปะ ซึ่งนั่นก็คือ อาร์ต ออฟ นู้ด

แต่งอย่างไรให้เนียนสวยดูเป็นธรรมชาติ

สำหรับเทคนิคในการแต่งหน้าสไตล์นี้ แดนี่ เผยว่าคือ การแต่งหน้าที่เป็นธรรมชาติที่สุด โดยเลือกใช้สีผงที่เป็นธรรมชาติ ผสมผสานกับเทคนิคการแต่งหน้า ด้วยการเลือกเฉดสี และเนื้อของผลิตภัณฑ์อย่างถูกต้อง

ขั้นตอนแรกการรองพื้น และการปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้า ควรจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อครีมชนิดบางเบา หรือแบบเจล เพื่อการผสมผสาน และกลมกลืน ทำให้ผิวแลดูบางใส ด้วยครีมรองพื้นเนื้อบางเบา แต่หากสีผิวผู้หญิงเรามีความสม่ำเสมออยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องรองพื้นทั้งใบหน้า เพียงแต่ปกปิดจุดบกพร่อง รอยคล้ำบริเวณดวงตา หรือในบริเวณที่สีผิวแลดูไม่สม่ำเสมอ

ส่วนแก้มนั้น เลือกใช้ บลัชออน ตามสีผิว ที่มีเนื้อครีมละเอียด ผสมกับรองพื้น หรือคอนซีลเลอร์ ในปริมาณเล็กน้อย ช่วยเน้น และปรับรูปแก้ม ได้อย่างเป็นธรรมชาติ สำหรับดวงตา เมื่อปรับสีบริเวณดวงตาให้แลดูสม่ำเสมอแล้ว ก็เริ่มแต่งแต้มอายแชโดว์ สีแมตต์ (Matte) โทนสีเนื้อ บริเวณเปลือกตา ขั้นตอนนี้แดนนี่ เน้นว่าห้ามใช้อายแชโดว์ ชนิดมันวาว หลังจากนั้น จึงเลือกใช้อาย แชโดว์ ที่สีเข้มกว่าเดิม 1 เฉดสี แต้มบริเวณเหนือชั้นพับตาคู่ และเกลี่ยให้กลมกลืน โดยเกลี่ยปัดไปในแนวชันเป็นเส้นทแยงมุมไปจนถึงขมับ รวมถึงแต่งสีนี้ลงบริเวณแนวชิดขอบตาล่าง และเพิ่มความเข้มอีก 1 เฉดสี บริเวณเปลือกตาบน เน้นมุมตา เพื่อความคม และเกลี่ยให้กลมกลืน

ใช้คอนซีลเลอร์ ลงบริเวณหัวตา เพื่อให้ตาดูกลมโต มีชีวิตชีวา ต่อด้วยการลงไฮไลท์บริเวณโหนกคิ้ว ด้วย อาย แชโดว์ สีขาวมุก และปิดท้ายการแต่งดวงตาด้วย มาสคาร่า ปัดตาแนวขนตา ช่วยเพิ่มความยาว และความงอนให้กับขนตา สำหรับคิ้วปัดขนคิ้วด้วย อาย บราว บลัช เพื่อให้คิ้วเรียงกันเป็นแนวเส้นสวย เกลี่ย อาย บราว คอนซีลเลอร์ อย่างเบามือ โดยเลือกสีตามคิ้วของเรา เพื่อให้คิ้วแลดูเป็นธรรมชาติ และส่วนสุดท้าย การเพิ่มสีสันให้กับริมฝีปาก

เตรียมริมฝีปากให้ดูนุ่มนวลด้วย ลิป ปาล์ม กำหนดโครงสร้างขอบปากด้วย คอนซีลเลอร์ เพนซิล ผสมคอนซีลเลอร์เข้ากับ ลิป ปาล์ม เพื่อให้ได้เฉดสีโทนธรรมชาติ หรือใช้ลิปสติกสีแมตต์ หรือสีโทนน้ำตาล ผสม ลิป ปาล์ม เพื่อให้ได้ความเงางาม กำหนดแนวโครงปากด้วยลิป เพนซิล โดยเลือกสีที่เข้มกว่าสีลิปสติก 1 เฉดสี เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ สำหรับการการแต่งหน้าสไตล์นี้