คลังบทความของบล็อก

วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ค ว า ม ลั บ ในการแต่งหน้าของสาวเกาหลี

อันยองฮาเซโย เดี๋ยวนี้ใครๆก็อยากสวยใสแบบสาวเกาหลี แต่สาวผิวสีหน้าไทยอย่างเราจะมีทางใดที่จะไฉไลได้กับเค้าบ้าง อ๊ะๆ! อย่าเพิ่งให้ไปหยิบแป้งขาววิ้งมาตบหน้า จะโดนหาว่าตกกระป๋องแป้งเอาได้ ลองอ่านเคล็ดลับดีๆก่อน รับรองการแต่งหน้าครั้งต่อไปจะดูเกาหลีสุดๆอะ


>>BB Cream เป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้ เรียกได้ว่าขาดเธอขาดใจ หัวใจสำคัญคือเลือกสีให้เหมาะกับผิวหน้า บีบี ครีมนอกจากจะให้แทนรองพื้นได้แล้ว ยังช่วยให้ผิวหน้าดูสุขภาพดีอีกด้วย


>>แป้งฝุ่น แป้งหนาๆ .. เราไม่เอา อย่าคิดไปว่าโบกแป้งหน้าๆจะได้ดูเนียนเด้ง จริงๆแล้วสีผิวหน้าเราดูดีควรแก่การโชว์จะตายไป การลงแค่แป้งฝุ่นจะดีกับคุณมากกว่า เพราะแป้งพัพ อาจเกิดการเปลี่ยนสีเมื่อโดนเหงื่อ หรือเวลาผ่านไป ยิ่งทำให้หน้าดูหมอง สังเกตุเวลาที่เช็ดเครื่องสำอาง ผิวของเราดูดีกว่าตอนมีแป้งเยอะเลย


>>อายแชร์โด้ เป็นอีกไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยนะ อย่าคิดว่าไม่ใช้ก็ไม่มีใครเห็น ดวงตาใสๆของสาวๆเกาหลี หากคุณมองใกล้ๆ พวกเธอทาอายแชร์โด้ไว้ตลอดล่ะ เพราะไม่ได้เป็นสิ่งยุ่งยากอะไร ขอแค่ใช้อายแชร์โด้สีเบจสีประกายเล็กน้อย หรือสีชมพูอ่อน ทาไปบนเปลือกตาก่อนเขียนอายไลน์เนอร์ ก็ช่วยสร้างความดึงดูดได้อย่างลับๆ


>>มาสคราร่า จะบอกว่าสำคัญกว่าอายไลน์เนอร์อีกนะ ขนตางอนๆช่วยให้ผู้หญิงดูอ่อนโยน ทุกครั้งที่กระพริบตาหนุ่มเป็นต้องหันมามองทุกครั้ง เพียงแค่ปัดมาสคราร่าให้เรียงตัวงอนออก รอบดวงตา อย่าหวังพึ่งคนตาปลอมเพราะมันดูไม่ธรรมชาติ และดูเกินความจำเป็น


>>อายไลน์เนอร์ ไม่เอ่ยถึงสิ่งนี้คงไม่ได้ แต่สำหรับสาวไทยตาคมแล้ว การรีดอายไลน์เนอร ์ ที่ดูหน้าเกินไป จะทำให้ดูดุหนุ่มๆไม่กล้าเข้าใกล้แน่นอน วิธีที่ดาราเกาหลีนิยมใช้กันมากๆ เลยก็คือ การเขียนขอบตาไว้ด้านใน โดยเขียนไปตามแนวขอบตาบน ให้ชิดกับขนตาด้านใน อย่าหนาเกินแนวขนตา แค่นี้ก็ช่วยให้ดูตากลมน่าสบตาด้วยแล้ว


>>ลิปกรอส การลงลิปสติกนั้นอาจดูมากไป และทำให้สาวๆดูมีอายุได้ ดังนั้นการทาเพียง ลิปกรอสบางๆ ให้ปากดูสุขภาพดี เพียงแค่นี้ก็ช่วยให้สวยและไม่หนักจนเกินไป


>>>จริงๆแล้วสาวไทยมีข้อได้เปรียบอยู่หลายอย่าง ทั้งผิวสีที่ดูไม่ซีด ตาสองชั้นที่ไม่ต้องง้ออายไลน์เนอะ การแต่งหน้าที่ดูเหมือนไม่ได้แต่งนั้นก็เพียงพอ และทำให้คุณดูดีแบบไม่ต้องโบ๊ะเกินความจำเป็น จนปกปิดของดีจากภายใน ยิ่งช่วงนี้ Nature ลุคกำลังมา หนาๆจัดเต็มน่ะ Out แล้วนะจ๊ะ
http://www.womanplusmagazine.com