คลังบทความของบล็อก

วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556

อินเทรนด์หน้าเนียนใสตลอดวัน



เรื่อง : วราภรณ์ ผูกพันธ์

    หากเราเลือกใช้แป้งให้เหมาะสมกับสภาพผิว รวมทั้งกิจวัตรประจำวันก็มีส่วนสำคัญต่อความเนียนสวยของผิว เพราะว่าแป้งที่ทาจะช่วยให้คุณสามารถรับมือกับปัญหาหน้ามันได้เป็นอย่างดี...


ขึ้นชื่อว่าผู้หญิงก็อยากมีใบหน้าที่สวยเนียนเรียบตลอดทั้งวันกันทั้งนั้น แต่ด้วยสภาพผิวของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน อาทิ ผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม แถมแสงแดดเมืองไทยก็ร้อน มีทั้งรังสี UVA และ UVB ที่จ้องจะทำร้ายผิวของเราอีก ทำให้ใบหน้าที่เนียนสวยตั้งแต่เช้ามันเยิ้มในช่วงบ่าย แต่ปัญหาสภาพผิวที่ไม่เหมือนกันก็ไม่เป็นปัญหา

หากเราเลือกใช้แป้งให้เหมาะสมกับสภาพผิว รวมทั้งกิจวัตรประจำวันก็มีส่วนสำคัญต่อความเนียนสวยของผิว

เพราะว่าแป้งที่ทาจะช่วยให้คุณสามารถรับมือกับปัญหาหน้ามันได้เป็นอย่างดี และช่วยให้เมกอัพอื่นๆ เช่น อายแชโดว์ บลัชออน เรียวคิ้ว ที่เราแต่งแต้มลงบนใบหน้าติดทนไม่ลบเลือนตลอดทั้งวัน ทั้งยังช่วยให้ใบหน้าดูสดใส ไม่มันวาวอีกด้วย

เลือกชนิดแป้งให้เหมาะสม

หลังจากที่คุณสาวๆ ทารองพื้น เมกอัพ เบส แล้ว ขั้นตอนต่อมาคือการทาแป้ง ซึ่งทั่วไปแล้วแป้งแต่งหน้าแบ่งออกเป็น 3 ชนิดด้วยกัน

แป้งอัดแข็งหรือแป้งฝุ่น แป้งชนิดนี้มีเนื้อที่บางเบา จึงไม่ได้ช่วยในเรื่องของการปกปิดริ้วรอยใดๆ จะเน้นให้ใบหน้าดูเนียนใสและไม่มันวาวมากกว่า
    แป้งผสมรองพื้น จะมีส่วนผสมรองพื้น ซึ่งช่วยปกปิดจุดบกพร่องต่างๆ บนใบหน้า และทำให้ใบหน้าดูเนียนสวย

แป้งผสมครีมรองพื้น เป็นแป้งที่เพิ่มระดับของครีมรองพื้นในเนื้อแป้ง จึงช่วยให้ผิวดูสวยเนียนสนิท ปกปิดจุดบกพร่องต่างๆ และรูขุมขนได้เป็นอย่างดี

แต่แป้งแบบไหนดีล่ะถึงจะเหมาะกับเรามากที่สุด? เมย์เบลลีน นิวยอร์ก แบรนด์เครื่องสำอางอันดับหนึ่งของโลกจากนิวยอร์ก ให้คำแนะนำดังนี้

สาวๆ ในวันสบายๆ : ในวันที่สาวๆ รู้สึกอยากพักผ่อนสบายๆ แป้งอัดแข็งไม่ผสมรองพื้นเหมาะที่สุด เพราะทาแล้วผิวหน้าจะดูเนียน บางใส เป็นธรรมชาติ ควรใช้ควบคู่กับรองพื้นชนิดครีมเนื้อเบา หรือเมกอัพ เบส เพราะเนื้อแป้งจะหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับผิวได้เป็นอย่างดี

วิธีใช้ พัฟฟ์ที่ใช้มักจะมีลักษณะเป็นผ้าเนื้อที่แน่นแต่นุ่ม แตะแป้งแล้วกดซับเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณจมูก เพราะเป็นบริเวณที่มันง่ายที่สุด เท่านี้ใบหน้าก็เนียนใสเป็นธรรมชาติแล้วค่ะ
สาวมั่นในวันทำงาน : แป้งผสมรองพื้นเป็นแป้งอัดแข็งที่บรรจุอยู่ในตลับคือคำตอบค่ะ ใช้กับพัฟฟ์ฟองน้ำ ข้อดีของแป้งชนิดนี้คือนอกจากจะช่วยให้ใบหน้าเนียนสวยตั้งแต่ทาครั้งแรกแล้ว ยังสามารถใช้เติมระหว่างวันให้ใบหน้าดูนวลเนียนและพกพาได้สะดวกอีกด้วย
วิธีใช้ แป้งชนิดนี้ใช้ไม่ยากค่ะ แค่เราใช้พัฟฟ์ฟองน้ำที่มาพร้อมกับตลับแป้ง แตะแป้งแล้วกดซับเบาๆ ทั่วใบหน้า จากนั้นแตะแป้งอีกครั้งที่หน้าผาก ดวงตา จมูก และรอบริมฝีปากบางๆ เพราะบริเวณเหล่านี้แป้งมักเลือนจางได้ง่าย

ปาร์ตี้เกิร์ล : หากคุณเป็นสาวฮอต...หรือต้องสวยเช้าจรดเย็นเพื่อพร้อมสำหรับงานปาร์ตี้ ต้องใช้แป้งผสมครีมรองพื้น เพราะมอบผลลัพธ์ผิวเนียนสนิท ปกปิดทุกรูขุมขนตั้งแต่เช้าจรดเย็น

วิธีใช้ เหมือนกันกับแป้งผสมรองพื้น คือใช้พัฟฟ์ฟองน้ำที่มาพร้อมกับตลับแป้ง แตะแป้งแล้วกดซับเบาๆ ทั่วใบหน้า แต่ข้อควรระวังคือ หลายคนชอบถูพัฟฟ์แรงๆ บนใบหน้า เพราะคิดว่าจะทำให้เนื้อแป้งติดทนมากขึ้น ซึ่งไม่ใช่วิธีที่ดีเลยนะคะ นอกจากจะไม่ช่วยให้แป้งที่ทาดูเนียนมากขึ้นแล้ว ยังทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายอีกด้วยค่ะ นอกจากนั้น แม้จะอยากให้ใบหน้าเนียนสวยแค่ไหนก็อย่าทาแป้งมากเกินไปจนดูเหมือนโบ๊ะนะคะ ใช้วิธีค่อยๆ เติมดีกว่าค่ะ เพราะนอกจากจะทำให้ใบหน้าดูพอกหนาเกินเหตุแล้ว ยังอาจทำให้เกิดการอุดตันอีกด้วย

เห็นไหมล่ะว่าการทาแป้งให้ใบหน้าสวยได้ในทุกวันไม่ใช่เรื่องยากสักนิด

อินเทรนด์หน้าเนียนใสตลอดวัน
Source: http://www.posttoday.com